Sinh mổ sau bao lâu thì tập thể dục được?

Sinh mổ sau bao lâu thì tập thể dục? Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Sau đây, chúng tôi sẽ sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm nên tập thể dục sau sinh mổ

Đối với chị em phụ nữ thì việc làm sao để có một vóc dáng đẹp luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi nếu sở hữu một vòng eo “bánh mì” sau khi sinh sẽ khiến chị em cảm thấy tự ti, thiếu tự tin và nhất là cảm thấy “mất điểm” trong mắt ông xã của mình. Vì thế, việc tập thể dục chính là cách tốt nhất để có thể giúp chị em phục hồi vóc dáng cũ của mình. Và dĩ nhiên và việc tập luyện này nếu được tiến hành càng sớm thì kết quả sẽ càng khả quan.

Thời điểm nên tập thể dục sau sinh mổ

Mẹ sinh mổ sau bao lâu thì tập thể dục được? Dù rất muốn có thể lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng nhưng nếu muốn bảo vệ sức khỏe của mình thì tốt nhất khi sinh mổ chị em phụ nữ nên tập thể dục trong thời gian 4 tháng sau sinh. Nếu vết mổ khô lành lặn và không đau khi cử động thì sau 4 tháng là mẹ có thể bắt đầu tập luyện những bài thể dục nhẹ nhàng, không tập những động tác làm căng cơ bụng khiến ảnh hưởng đến vết mổ, còn nếu vết mổ lâu lành thì nên đợi thêm 1 đến 2 tháng nữa mới bắt đầu.

các bài tập lấy lại vóc dáng nhanh

Một số bài tập giúp lấy lại vóc dáng nhanh

Dưới đây là một số động tác giúp chị em phụ nữ sau sinh mổ nhanh lấy lại vóc dáng “mi nhon” như thời con gái:

1. Bài tập thở sâu phục hồi cơ bụng

Có thể nằm ngửa trên giường hoặc mặt phẳng cứng, co hai đầu gối lên, tay để trước ngực, hít một hơi thật sâu rồi từ từ thở ra. Đối với những lần thở tiếp theo thì nên cố gắng cử động cơ bụng (chỗ có vết thương) rồi từ từ thở ra. Nên tập động tác này từ 4 -5 lần/ ngày để có được tác dụng phục hồi tốt nhất.

2. Bài tập xoay tròn

Có thể nằm trên giường hoặc mặt phẳng cứng và thả lỏng cơ thể. Dơ chân lên cao và xoay tròn từng chân (tưởng tượng như bạn đang vẽ một hình tròn lên không trung bằng chân). Hãy thực hiện động tác này 3 lần/ ngày nhé!

3. Bài tập lưng

Hãy dựa lưng vào tường trong tư thế ngồi, hai chân duỗi thẳng tập ngồi thẳng lưng. Sau đó, tập gập gối, nghiêng người sang một bên đồng thời xoay gối.

4. Bài tập hóp bụng

Nằm ngửa, co đầu gối, hai bàn chân chống xuống giường (hoặc mặt phẳng cứng). Co các cơ bụng khoảng 2 – 3 giây rồi thả lỏng. Tiếp tục tập với cơ âm đạo (giống bài tập kegel, co các cơ lại giống như động tác đang nín tiểu). Lặp lại các động tác khoảng 5 lần, tập 2 lần/ngày.

Những trường hợp không nên tập thể dục sau sinh

Ngoài việc lo lắng về vấn đề đẻ mổ sau bao lâu thì nên tập thể dục còn có một vấn đề chị em cần lưu ý là những trường hợp không nên tập thể dục để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Khi bị sốt.
  • Khi cảm thấy trong người không được khỏe.
  • Các vấn đề về bàng quang.
  • Vẫn còn đau sau mổ đẻ.
  • Chân của bạn gặp vấn đề.
  • Đau tức ngực.

trường hợp không nên tập thể dục sau sinh

Như vậy với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây bạn đã biết được câu trả lời chính xác cho câu hỏi sinh mổ sau bao lâu thì tập thể dục chưa? Chắc chắn là có rồi đúng không. Chúc các bạn có thể lấy lại vóc dáng của mình một cách nhanh nhất để luôn “ăn điểm” trong mắt ông xã của mình nhé!

 

Sinh mổ sau bao lâu thì tập thể dục được?
4.5 (90%) 2 votes

2

Không có bình luận

Viết phản hồi