Sửa bếp từ Frico – thực hư và những điều bạn cần biết

Bếp từ Frico – một trong những thương hiệu điện tử được người dân tin dùng nhất hiện nay tại Việt Nam. Cũng vì vậy một số đơn vị tung tin phải sửa bếp từ Frico nhiều lần làm người tiêu dùng hoang mang về sản phẩm. Thực hư về sự việc này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Các lỗi thường của bếp từ Frico Malaysia

Các lỗi thường của bếp từ Frico

  1. 6 Lỗi thường gặp khi sử dụng và cách sửa bếp

1.1. Bếp bị xì khói, khét khi nấu ăn

Hiện tượng bếp từ bị xì khói, khét khi nấu ăn không còn quá xa lạ đối với các bà mẹ khi thường xuyên dùng bếp trong một thời gian dài. Đó là do tình trạng nguồn điện bị chập cháy, bếp quá nóng. Lúc này, để sửa bếp từ Frico, bạn hãy rút nguồn điện, đồng thời để bếp nguội hẳn sau đó mang bếp đến trung tâm bảo hành chính hãng.

1.2. Bếp từ không hoạt động

Bếp từ bị tắt đang nấu, nguyên nhân chủ yếu do:

Bếp bị đun quá nhiệt ở công suất cao (liên tục trên 2 tiếng) khi đó bếp sẽ tự tắt để bảo vệ độ bền của mình. Hoặc do trên bề mặt bếp dính chất lỏng trong quá trình nấu nướng.

Khi đó bạn chỉ cần giảm nhiệt độ bếp, để bếp nghỉ 20-30 phút, vệ sinh lại mặt bếp sạch sẽ, bếp sẽ hoạt động trở lại.

1.3. Bếp tự nhiên tắt

Nếu bạn đang sử dụng mà bếp bị tắt đột ngột thì hãy kiểm tra nguồn điện. Có thể dây cắm bị lỏng khiến nguồn điện không tới được bếp. Hoặc nhiệt độ quá cao, bếp bị quá tải và nó đang thực hiện cơ chế tự bảo vệ.

Khi đó hãy tắt bếp đi, sau đó nhấn lại nút “On” khởi động bếp, bếp sẽ hoạt động lại.

1.4. Bếp nháy đèn liên tục hoặc có âm thanh cảnh báo

Đây là lúc mà bạn không đặt bếp đúng chỗ, hay khi sử dụng không đúng nồi chuẩn với bếp, khi ấy bếp sẽ phát ra âm thanh cảnh bảo do nồi được đặt không đúng trung tâm.

Đặt nồi đúng trung tâm bếp (khớp so với vòng tròn trên bếp) âm thanh cảnh báo sẽ tắt.

1.5. Bếp không điều chỉnh được nhiệt độ

Lỗi này thường xuất hiện khi cảm biến bị nóng quá mức, có thể người dùng đã bật bếp trong một thời gian dài trước đó với nhiệt độ cao liên tục.

Giải pháp lúc này là ngay lập tức làm nguội bếp bằng cách tắt bếp, nhấc nồi ra (nếu cần), làm thông thoáng xung quanh bếp, chờ cho nhiệt độ giảm xuống, sau đó bạn có thể quay lại với việc nấu nướng khi nãy còn đang dang dở.

Lưu ý: Nếu cháy cảm biến hãy rút ổ khỏi nguồn điện luôn và mang đến trung tâm sửa chữa chính hãng để đảm bảo tình trạng cháy nổ không thể xảy ra.

1.6. Bếp từ frico báo mã lỗi E0, E1, E2, E3, E4, E5, E6

  • Lỗi E0: Không nhận nổi hoặc nồi kích thước quá nhỏ.

Giải pháp: Thay nồi chuyên dụng cho bếp sao cho phù hợp.

  • Lỗi E1: Sử dụng với điện áp quá thấp, bếp tự động ngắt

Khắc phục: Kiểm tra lại nguồn điện, dây cáp điện (nếu có kinh nghiệm), còn không hãy liên hệ kỹ thuật viên để được hỗ trợ.

  • Lỗi E2: Sử dụng với điện áp quá cao, bếp tự động ngắt

Cách khắc phục tương tự lỗi E1.

Giải pháp nhanh chóng mà tiết kiệm cho chi phí hóa đơn điện mỗi tháng của bạn là lắp ổn áp lioa.

  • Lỗi E3: Đường truyền quá nóng hoặc ngắn, bếp tự động ngắt, đoản mạch cảm biến bề mặt bếp.
  • Lỗi E4: Đường truyền quá nóng hoặc ngắn, bếp tự động ngắt, hở mạch cảm biến bề mặt bếp
  • Lỗi E5: PCB IGBT quá nóng
  • Lỗi E6: Đoản mạch cảm biến mặt kính

Tuy các lỗi này thường ít xảy ra với các dòng bếp điện từ cao cấp FRICO, nhưng nếu gặp chúng ta cũng có thể hình dung được lỗi cũng như cách giải quyết ngay tại nhà.

  1. Trung tâm bảo hành uy tín

Để đảm bảo sửa chữa các lỗi trên đúng cách, hãy liên hệ trực tiếp trung tâm bảo hành bếp từ chính hãng của FRICO Vietnam theo thông tin bên dưới, tuyệt đối không mang đến các cơ sở sửa chữa không có uy tín, tránh bị “vẽ bệnh” tiền mất tật mang.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: VP.204 – Tầng 2 – Tòa nhà Citilight – Số 45 Võ Thị Sáu, P.Đa Kao, Q.1, HCM.
Điện thoại: 028.6290.5950 Hotline: 0972.103.016

Tại thành phố Hà Nội:
Địa chỉ: Nhà vườn số 12 – Lô No3, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Điện thoại: 0243.7835.422 Hotline: 0962.539.165

2.1. Lý do nên chọn sửa bếp từ tại trung tâm bảo hành

Ở đây quý khách sẽ được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình về mọi thắc mắc của bếp. Đồng thời với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng và sửa chữa. 

2.2. Quy trình sửa bếp tại trung tâm bảo hành

Bước 1: Khi quý khách gọi điện đến số của tổng đài của trung tâm bảo hành, nêu thực trạng đang gặp phải. Nhân viên kỹ thuật sẽ đến nơi bảo hành (nếu nhà bạn nằm trong bán kính từ 0 – 200km tính từ trung tâm bảo hành).

Bước 2: kỹ thuật viên báo với chủ nhà tình trạng của bếp và nguyên nhân làm bếp hỏng, đồng thời đưa phương án sửa chữa và báo giá sửa (nếu đã hết thời gian bảo hành).

Bước 3: Sau khi nhân viên báo giá, nếu khách hàng chấp nhận, nhân viên sẽ tiến hành sửa chữa theo yêu cầu.

Bước 4: Sửa bếp xong sẽ lắp đặt lại ở vị trí cũ và chạy thử máy để kiểm tra: nguồn điện chạy, dòng điện máy tiêu thụ, tốc độ, cảm biến báo nhiệt, dây dẫn, xem có đạt tiêu chuẩn hay không.

Bước 5: Nếu đã đạt yêu cầu nhân viên kỹ thuật sẽ báo cáo với khách hàng, cuối cùng viết phiếu thu kiêm phiếu bảo hành ghi đầy đủ thông tin .

  1. Lưu ý sử dụng bếp từ an toàn

Để sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả, quý khách vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy khi mua và rút ngay ổ khỏi nguồn điện khi có dấu hiệu báo lỗi. Cùng với đó là sử dụng nguồn điện ổn định, sử dụng đúng loại nồi dành cho bếp từ và vệ sinh đúng cách.

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về việc phát hiện và khắc phục một số lỗi chính khi sử dụng bếp từ frico. Hi vọng có thể giúp quý khách lưu ý và sửa bếp từ Frico kịp thời.

24

Không có bình luận

Viết phản hồi